Monday, July 18, 2011

బానిసత్వం బతికే ఉంది

"పది రోజులనుంచి ప్రశాంతంగా ఉన్నామురా బాబు, మళ్ళీ ఎదో రాస్తావు, చదవకపోతే ఏడుస్తావ్" అనుకుంటున్నారా?? నా ఎడుపు మీ ముందు కాకపోతే , ఇంకెక్కడ ఏడవమంటారు చెప్పండి.ఎవడి ఏడుపు తగిలిందో తెలియదు కానీ, జీవితం దారుణంగా తయారయ్యింది.

పూర్వపు రొజులలో, తెల్లోళ్ళు బానిసత్వాన్ని బాగా ప్రొత్సహించారని చరిత్రలో తెగ చదువుకున్నాము. మనుషులను డబ్బులతో కొనుక్కోని, వాళ్ళ చేత వెట్టి చాకిరీ చెయించుకునేవాళ్ళట!!!! ఆ తరువాత కాలంలో దానిని రద్దు చేశారనీ, ఇప్పుడు అలాంటి వెట్టి చాకిరీని ప్రొత్సహిస్తే శిక్ష తప్పదని ఎవరో చెప్పగా విన్నాను. కానీ ఆ వెట్టి చాకిరీ ఇప్పటికీ దేశంలో పేట్రేగి పొతున్నది. ఏ మారు మూల అడవులలో అనుకుంటే పప్పులో కాలు వేసినట్టే. హైటెక్ యుగంలో, మాదాపూర్, కొండాపూర్ సాక్షిగా జరుగుతున్నది.

నేను ఒక పెద్ద అంతర్జాతీయ కార్యాలయంలో ఇంజనీరుగా ఇరగదీస్తున్నాను. నా పని తనాన్ని చూసి నాకు పదోన్నతిని కల్పించారు. పదోన్నతి అంటే,ఏంటో అనుకునుటున్నారా? "నేను వేరొక కార్యాలయంలో పనిచేయాలి, సూటిగా చెప్పాలి అంటే, నన్ను బానిసని చేసి, వేరే వాళ్ళకి అమ్మేశారు. దానినే s/w పదజాలంలో "client location" లేకపోతే ముద్దుగా "onsite" అంటారు.

ఒకళ్ళ కింద పనిచేయటం బానిసత్వం ఎందుకు అవుతుంది? అనే కదా మీ అనుమానం. ఇప్పుడు నన్ను అమ్మేసిన వాళ్ళకి, కొనుకున్నవాళ్ళు పెద్ద మొత్తంలో డబ్బులు ఇస్తారుట!!! అందునా, నేను ఎన్ని గంటలు పనిచేస్తే అన్ని గంటలు డబ్బులు ఇస్తారుట. దీ.......... జీవితం కనీసం రోజు కూలీలా కూడా కాదు, గంటల కూలీ బ్రతుకు అయ్యింది. నాకు మాత్రం పదో పరకో పడేస్తున్నారు. అంటే....., వాళ్ళు వాములు వాములు మేసి, దొరికితే ఎండు గడ్డి, దొరక్కపోతే పచ్చ గడ్డి నా మొహాన పడేస్తారనమాట!!!!

ఆ రొజులలో బానిసలకు మెడలో గొలుసులు ఎలానో, మాకు మెడలో గుర్తింపు బిళ్ళలు ఉంటాయి. అందునా నన్ను కొనుకున్న వాళ్ళకి కొంత మంది సొంత బానిసలు ఉంటారు. వాళ్ళతో మమల్ని వేరు చేయటానికి, మాకు ఒక రంగు గుర్తింపు బిళ్ళలు, వాళ్ళకి ఇంకో రంగు గుర్తింపు బిళ్ళలు ఇస్తారనమాట!!!!

ఇక పోతే, అక్కడ మాకు బోజనం, అల్పాహారం,పండ్లు , రసాలు, నా పిండాకూడుతో సహా అన్నీ ఉచితంగా ఇస్తారు. ఉచితంగా ఇస్తున్నారు అనుకొని చంకలు ఎగరేస్తే దెబ్బ తిన్నటే, తిన్నదానికి రెట్టింపు పని చేయించుకుంటారు. అసలు s/wలో పని చేసే వాళ్ళకి(నాకు కాదు) అంతంత జీతాలు ఎందుకు ఇస్తారనుకున్నారు? A.C. లో కూడా చెమటలు పట్టేలా పని చెస్తారు కాబట్టి. నా లాంటి బానిసలందరికీ నా ప్రగాడ సానుభూతి తెలియజేస్తున్నాను. కొంచం ఈ బానిస బ్రతుకు అలవాటు అయితే కానీ, జనజీవన స్రవంతిలో కలవలేను.

No comments:

Post a Comment